BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

Tuesday, May 11, 2010

May sense rin naman...☺

di ako pumasok today... i'm not feeling well kasi talaga... tagal ko na din namang di umaabsent... migraine pa ako today... ang lungkot pag mag isa ka tapos may sakit ka... walang nag aasikaso syo... walang nagiintindi... at walang nag-aalaga huhuhu... kawawa naman ako... namimiss ko tuloy si motherland... haay anyway, dahil wala akong magawa at home kung anu-ano nanaman ang naisip ko... blog blog blog nanaman... may nabasa ako somewhere... mga maldita payo for the day from one of the applications from facebook... nakakaaliw basahin kasi yung iba tama naman...

- Wag kang ma sad kung wala pa ang prince charming mo. Darating din yan basta maghintay ka lang. At kahit na lola ka na, I'm sure may darating na Lolo para sayo! Patience is a Virtue! ---> oo nga naman... meron at meron namang dadating para sa yo... lahat ng tao may nakatakdang pair para sa isa't isa... sa akin lang kaya cguro di ko pa nakikita ang prince charming ko... di pa nakikita ni Lord yung tamang guy for me... karamihan kasi talaga ng mga lalake ngayon kung hindi jerk e asshole! :P... but please ayoko naman po sana maging old maid... I want to have my own family... I want to have kids...

- Life is the overall picture of choices you have taken..kung overexposed, blurred, or creative man ang outcome, you only have yourself to blame. ---> yup I agree ... choice mo choice mo yun... kung ok ang result e di ok... but kapag hindi... wala kang dapat sisihin dahil choice mo yun... with my past relationships... wala akong pinagsisihan... choice ko yun e... ginusto ko yun... pinasok ko yun... so take it na lang as a lesson... sabi ko nga pag dating sa love medyo mahina ako... mabilis akong magpadala at magtiwala... sana lang walang abusadong tao... walang mang aabuso lalo na kung mabait at pinagkakatiwalaan kayo ng tao... di ba kayo natatakot sa karma???

- Bakit naman kasi na kailangan mo pang hintayin na sabihin nyang ayaw na nya? Masakit na nga na alam mo na ayaw na eh, gusto mo pa marinig?! Sigurista ka na, masokista ka pa! Ayusin mo nga buhay mo! ---> yup true... para sa mga ibang girlaloo at boylets dyan... kung feeling nyo naman na ayaw na... awat na no...

- Kapag alam mo na na wala ka ng pag-asa after mong magexert ng walang patumanggang effort, GIVE UP! Use your effort sa mas makabuluhang bagay, halimbawa..ACCEPTANCE! Hehehe! Ineefort din yun akala mo ba? Hirap kaya tanggapin na wala ka ng pag-asa! ---> nakakatawa pero totoo diba? kung feeling mo e walang katuturan sa knya at di maappreciate mga pinaggagawa mo... give up na... di sya worth para sa iyong patumanggang effort... malay mo "in time" marealize nya... pero huli na ang lahat...

- Sometimes, what can really makes us happy is not what we thought could really make us happy. Sometimes, happiness is in pain in disguise. ---> yup minsan ang hirap nito diba? meron kang nagustuhan pero meron na syang love... but then sama naman na ipagdasal na sana magkahiwalay na lang sila diba? pero pag nangyari naman kaya yun magiging masaya ka? mga sitwasyon pagdating sa love nakakaloka talaga... kaya wish them both happiness instead.... kahit na umiiyak si hearty mo huhuhu :(

- Never accomodate JEALOUSY in your system. And the very first step to avoid it is...DO NOT COMPARE! ---> yeah, right! never compare talaga... kung ayaw mong saktan ang sarili mo... lahat naman ng tao may iba-ibang personalities... wag talaga mag compare yun lang...

- Hindi sa lahat ng oras at pagkakataon, aayon ka sa gusto ng iba para sayo. Ano pa't tinawag yon na para sayo kung hindi ka rin nman masisiyahan sa idudulot nito? ---> yup, wala naman silang magagawa kung ikaw talaga ang ginusto ko... kaya kong makipaglaban... :)

- When will you stop to realize that something you have been working for so long and so hard is no longer worth fighting for? ---> yun nga minsan ang hirap malaman kung yung pinaglalaban mo ba e karapatdapat ipaglaban... bka ikaw lang kasi ang nakikipaglaban e... :(

- When u don't feel good at all, banging your head against a brick wall is NOT a great idea. Banging someone Else's head who makes you feel bad is MUCH more effective!!! ---> mas ok diba... langya kang malandi ka hahaha ;) uy i'm not like that! di ko kayang makipagaway, makipagsabunutan or kung ano pa man... may class at breeding naman ako... di ako dyan dyan lang at palengkera...

- "LOVE MO BA KO?" is one of the annoying questions I've ever heard! BAkit hindi mo nalang kc utusan si Dudong ha Inday na sabihin nalang sau na "ILOVEYOU" kesa ganyang mga karimarimarim na tanong na "alam na alam" mo naman na may FIXED & FASTENED ng sagot na isang malutong at nanginginig pang "OO"! Kayanin mo ba teh pag humindi yan at may ganyan ka pang tanong? ---> do not ask nlng kasi... hintayin mo nlng na manggaling mismo sa knya ang mga words na yan... haay, but mas ok sa akin ang action... ang I love you sa ngayon... madali ng sabihin pero mahirap ng gawin... marami ngayon basta basta nlng kung magbitiw ng salitang I love you... but di naman nila mini-mean yun... :(

- Kapag niloko ka ng isang beses, patawarin mo. Kapag naulit, patawarin mo ulit. Kapag umisa pa ulit, patawarin mo pa! At kung sa tingin mo gagawin pa nya ulit, sakalin mo na sarili mo... for me, at para sakin... one more chance ok pa... after nun... bka lasunin ko na sya... o baka mapatay ko pa... :p

- Pag inayawan ka ng jowa mo para sa iba, wag ka mag freak out. Umiyak ka, normal lang yan. pero ang sayangin mo ang buhay mo at ubusin mo ang luha mo para sa kanya, aba, hindi na tama yan! Ang ubusin mo nalang ay ang lahi ng hayuf na babaeng kumalantari sa kanya. JOKE! Stop crying to nth power na parang wala nang bukas, hindi tama na madehydrate ka para sa walang kapararakang bagay! Move on! ---> natawa naman ako... pero based from my own experience... gusto ko talagang ipapatay yung babae hahaha... lam na ngang may gf yung lalaki payag pa din... e di malandi naman talaga diba? at pinatira pa sa bahay nya... kung di talaga pariwara sa buhay e... kadiri!

- Paano ba i-let go ang taong mahal mo pa pero hindi ka na mahal dahil may mahal ng iba?Simple, Isama mo sya sa isang matarik na lugar, o sa isang lugar na may malalim syang paglalaglagan. Dun mo sya i-let go! Then move on ka na with your life! Owrayt? ---> hahaha sayang naman at hindi ko ito nagawa... tsk tsk tsk... next time nlng pag may gnyang ulit scenario :)

- Huwag ka ng umasa sa wala.. ano nga ba'ng aasahan mo e wala nga dba? ---> di ko pa naman sure kung wala nga e... pano ko ba malalaman kung wala nga talaga?

- Kung makipag break ang jowa mo sa ýo ng walang kaabog-abog at paalam, huwag mo nang hingan ng eksplanasyon, isa lang nmn ang ibig sabihin ng lahat ng irarason nya.Ayaw na nya. Hindi mo na magagamit ang mga rason na yon, pero magagamit mo pa ang mga t-shirts, alahas, sapatos na binigay mo sa kanya. yun ang hingin mo. Tapos iukay-ukay mo, may kumikitang kabuhayan ka pa kahit dead ang lablyf mo! ---> hahaha pwede, galante sya... kaya galante din akong magregalo... pero yung mga sumunod... wala naman akong napala... ako pa ang gumastos mga lintek na yan!

- Life is a risk. And the greatest risk in life is not being able to live with the risks of living it. ---> di ko alam... not the right time to take a risk muna cguro...

- Lagi mo nalang sinasabing "HINDI NA TALAGA!" Eh bakit ginagawa mo na nmn? Hindi mahirap talikuran ang isang bagay kung titingin ka lang ng diretso. Hindi rin masamang sulyapan ang nakaraan, pero pls lang, wag mo ng balikan kung hindi na dapat! ---> oo nga naman huhuhu... matuto ka na please lang... utang na loob! tingnan mo ako manhid na hahaha...

- Respect, Love and Trust are 3 essential factors to keep a relationship stronger. para yang semento, buhangin at bato. Hindi pwedeng wala ang isa para magkaroon ng matibay na pundasyon ang isang tinatayong building. Kung walang respeto, malabnaw ang relasyon. Madaling gumuho, walang tibay na maasahan.---> tama nga naman... wala akong masabi... :)

- I have decided that we all stop these cruelties we've been doing to not-so-fortunate-disgusting faces [SHONGET in ader words] existing around us. No more malditaness from this day onwards. Sabi nga sa Zoo..Be kind to animals and Don't ever feed them! Let them DIE! ---> yup mamamatay ka rin wahahaha... pagpapalit mo lang din naman kasi ako sa SHONGET pa... ikaw din mismo nanlalait... ay naku!

- It is not all the time you need to exert so much effort only for others to realize your worth. Sometimes, all you need is just one smile and for all you know, it has already brighten someone else's day. ---> sana nga hahaha... na may napapasaya akong tao :)

- Wag kang magalala hindi man ikaw ang lahat para sa knya.. Sa iba, Ikaw naman ang buhay nila. :)

kaya mga mare ito lang ang masasabi ko: Never ever allow other people to use you, kahit kasing lapad ka ng aparador, kasing tigas ng mukha mo ang wall, kasing haba ng baba mo ang sandok, kahit kasing itim ka pa ng uling! Tao ka! Hindi ka electric fan na basta basta na lang paiikutin, hindi ka ilaw na basta na lang papatayin at lalong hindi ka toilet bowl napagkatapos gamitin ay bigla na lang ipa-flush! LUMABAN KA! NOW NA!

Hindi masamang maging tanga. Pero malaking katangahan ang magpatuloy ka khit alam mong nagmumukha ka ng tanga, at yun ang masama dun!

Never limit your possibilities...Think out of the box!

Life is simple. You only complicate it by the way of life you choose to live. 

How to get over ur unfaithful ex? Don't get mad. Don't even waste ur enegy to get even. Be urself and be beautiful, then go get a better man!

Masaya nga kayo.. ang tanong gusto ka ba niya?

Never allow others define you. They will just get tired of finding the exact word that matches you. Kung ang globe at smart ay may unlitxt/call, tayong mga maldita ay may unlimited definition. Shala!

Kahit maldita, nasasaktan din. Pero...at pero... mag-ingat kaung mga nakakasakit sa'min. Malditas don't get mad... we get even!

actually i'm not that maldita talaga... they say i'm brat daw... well, di naman cguro... ewan ko ba't yung iba sinasabi yan hehehe... :)

0 comments: